Món quà từ thiên nhiên - Núi Đá Dựng Hà Tiên


Núi Đá Dựng là một điểm đến du lịch rất mới lạ đang thôi thúc cực kỳ nhiều những bước chân từ tứ phương tới bởi nét đẹp được ví như động Phong Nha ở trên vùng đất phù sa. Núi Đá Dựng là món quà riêng mà thiên nhiên dành tặng cho vùng đất Hà Tiên với vẻ đẹp đầy mê hoặc
1. Giới thiệu núi Đá Dựng
Núi Đá Dựng nằm ở xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, gần biên giới nước ta - Campuchia. Từ thị xã Hà Tiên, theo đường quốc lộ 80 đến gần Thạch Động, rẽ phải cũng như đi khoảng 2,5km nữa chính là ra núi Đá Dựng. Núi Đá Dựng cao khoảng chừng 100m, sở hữu cái tên như vậy nên bởi vì dựa ghé thăm hình núi nhưng mà cư dân nơi đây đặt tên. Đó là ngọn núi mang trong mình đóng góp cùng dân tộc trong 2 cuộc chiến đấu tranh trước năm 1975, núi Đá Dựng được quyết định là cơ sở hoạt động cách mạng của người dân tộc ta. Các năm 1977 - 1978, nơi đó chính là một chi phí đồn trong cuộc kháng chiến tranh biên giới Tây Nam. Bởi thế, núi Đá Dựng được coi là di tích cũng như là danh thắng hấp dẫn của vùng đất Hà Tiên. Đến thưởng thức núi Đá Dựng, khách du lịch không chỉ để Điểm danh đang được những hang động vô cùng đẹp mà còn biết thêm theo một di tích lịch sử của đất nước.
Tin tức liên quan tại: đến khu du lịch sinh thái cao minh
2. Vẻ đẹp của núi Đá Dựng
Đứng trong lòng núi Đá Dựng nhìn ra ngoài, du khách có thể xem đang được vẻ đẹp tuyệt vời của quang phong cảnh, tạo hóa khu vực đất Hà Tiên. Bao bọc xung quanh núi là các cánh đồng lúa trải dài phía chân trời ngút mắt, cực nhiều đầm lầy, bụi rậm tạo phong cảnh tự nhiên, kỳ thú. Chặng đường tới những hang động của Đá Dựng dài 3.149m. Núi được kiến tạo bởi ko ít tầng lớp đá vôi, qua vào lúc và ở dưới sự ảnh hưởng của khí hậu mà nơi đây đã hình dáng thành nên các vách núi cùng với hình dáng kỳ lạ, các hang động tuyệt đẹp hùng vĩ. Núi Đá Dựng có chừng 14 hang động lớn, nhỏ nối cùng nhau tạo thành những “mê cung” bí hiểm cũng như chứa nét đẹp như bức tranh đá điêu khắc. Núi Đá Dựng lôi cuốn khách du lịch đến thưởng thức ko chỉ bởi phong cảnh đẹp lộng lẫy gần núi mà còn do những cái tên mới lạ của những hang động mang trong mình tại đây. Từng hang động đều có các cái tên vô cùng lạ còn đang được đặt tên dựa về truyền thuyết, hình thạch nhũ hoặc cảm giác nhưng mà động mang lại cho du khách lúc bước ghé thăm bên ở trong. Hang động Cội Hàng Gia về truyền thuyết là chốn này Thạch Sanh mỗi sinh sống và cũng là thành phố này Thạch Sanh bắn chết con chim đại bàng để cứu công chúa.
Động Thần Kim Quy sở hữu cái tên như thế mà vì ở động có khối đá màu vàng hình dạng ví dụ như con rùa đang ngẩng đầu. Khi du khách bước vào động Bồng Lai sẽ phải tưởng khoảng thí dụ như đang lạc vào chốn bồng lai tiên phong cảnh, hang có góc nhìn đẹp, nhìn thấy vẫn đang được cả các áng mây đang bay trên bầu trời. Động Sám Hối có những khối thạch nhũ ở trên vách động nhìn ví dụ như 1 nhà sư đang trầm tư, cúi đầu tựa ghé thăm vách đá. Động Lầu Chuông có nhiều thạch nhũ, du khách trải nghiệm gõ vào cũng sẽ tạo vì thế nên những giờ ngân nga trong xanh ví dụ như tiếng chuông. Hang Mẹ Sanh càng đi ghé qua sâu hang càng nhỏ dần tới lúc xem ánh điện chói lòa thì đã lên khỏi hang. Vào hang Trống ngực, nếu như du khách đưa tay vỗ nhẹ tới ngực mình, lập tức sẽ nghe còn đang được tiếng vọng lại từ vách đá. Đặc biệt hơn cả chắc hẳn cũng phải kể ra chính là hang Xã Lộc Kỳ thông cùng bên ngoài bằng một lối đi rất nhỏ, ở bên trong hang mang trong mình giếng trời cùng đầy dây leo rũ xuống làm hang trở nên rất kỳ thú, nhưng mà về trí tưởng bức tượng con người, các dây leo tua tủa lá xanh tốt cứ như hàng mi của con mắt thiên nhiên, sáng rỡ khi nắng đến cũng như trở vì vậy nên u buồn lúc chiều buông xuống. Ko chỉ vậy, núi Đá Dựng còn ko ít hang động khác thí dụ như hang Dơi, động Khổ Qua.... Núi Đá Dựng à nơi ghi dấu rất nhiều sự kiện văn hóa, lịch sử gắn liền với sự hình thành, phát triển của khu đất Hà Tiên.
Có thể bạn quan tâm tại: thác đá hàn ở đồng nai

0 Response to "Món quà từ thiên nhiên - Núi Đá Dựng Hà Tiên"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts