Ghé thăm công trình kiến trúc tiêu biểu của Vũng Tàu - Bưu điện trung tâm Sài thành


Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong các công trình kiến trúc tiêu biểu tại tp Sài Gòn, địa danh đón rất là đông người dân, du khách làm dịch vụ thư tín cũng như chiêm ngưỡng hàng ngày.
Địa chỉ: nằm tại số hai đường Quảng trường Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận một, TP Hồ Chí Minh
Là 1 địa danh thu hút du khách khá đặc biệt, bưu điện trung tâm là bưu điện lớn nhất nước ta. Được xây dựng từ năm 1886 đến 1891 do kiến trúc sư nổi tiếng Gustave Eiffel, tòa nhà với mái và cửa sổ vòm gợi nhớ tới các trạm xe lửa đầu tiên tại châu Âu.
Toà nhà Bưu điện thành phố Sài Gòn chính là 1 trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố. Khác với các công trình kiến trúc đậm nét Pháp ở trên, Bưu điện trung tâm thành phố Sài Gòn có rất nhiều đặc trưng của kiểu kiến trúc phong cách châu Âu phối hợp cùng châu Á. Đặc điểm ấn tượng nhất lúc ngắm bên ở trong tòa nhà là những mái vòm cong tròn lớn tại cửa vào, dọc trần. Bên trong tòa nhà chính là hệ thống vòm cung sát cửa chính và vòm cung dài bên trong. Vòm cung lớn được chống đỡ bởi bốn trụ sắt nằm bốn góc, mỗi cột chống đỡ bốn kèo sắt tỏa ra bốn hướng. Những điểm tiếp nối giữa trụ và kèo sắt được thiết kế công phu, chạm khắc những hoa văn cực kỳ đẹp. Phía trước của bưu điện được trưng bày các bảng tên một vài danh nhân Pháp ví dụ như Laplace, Voltaire, Arage, với một vài ô vuông trang trí được tạo hình thân thuộc... Bước chân vào phía bên trong, khách nhìn thấy hai bên tường cao chính là hai bản đồ lịch sử, tấm bên phải chính là bản đồ Sài Gòn và gần năm 1892, bên trái là bản đồ đường dây điện của Việt Nam và Campuchia năm 1936. Bên ngoài, Mặt tiền ngôi nhà trưng bày theo từng ô hình chữ nhật, trên đó ghi danh các nhà phát minh ra ngành điện tín và ngành điện.
Tin tức liên quan tại: đi kinh nghiệm đi vũng tàu 2 người
trên những ô sở hữu đắp hình dạng người địa phương đội vòng nguyệt quế, cùng chiếc đồng hồ lớn. Phía bên dưới đồng hồ vẫn còn lưu trữ năm khởi công xây dựng cũng như khánh thành của tòa nhà. Nơi đó vẫn lưu trữ 14 bốt điện thoại chia làm hai bên sảnh chính để phục vụ người dân và khách du lịch có nhu cầu liên lạc và hoài niềm về một thời đã qua. Bưu điện trung tâm vẫn hoạt động bình thường hay phục vụ cư dân với các dịch vụ liên lạc sang trọng bên Ngay bên cạnh ko ít dịch vụ truyền thống chẳng hạn như bưu phẩm ghi con số hẹn tiếng, phát chuyển nhanh, văn hóa phẩm lưu niệm, điện hoa, điện quà… Bốn dãy bàn gỗ lớn xếp dọc bên ở trong phục vụ người dân muốn khai báo, ghi chép để gửi thư từ, bưu phẩm. Với nhiều du khách, gửi bưu ảnh từ Bưu Điện tâm điểm thành phố Sài Gòn đến gia đình cũng như bè bạn là 1 cách lưu giữ kỷ niệm khá thú vị giữa thời sang chảnh. Thời gian này, nó còn sở hữu các quầy bán đồ lưu niệm với các sản phẩm thủ công chứa đậm bản sắc Việt Nam nằm ở địa danh tâm điểm của thành khu phố, nét đẹp độc đáo của toà nhà bưu điện thành Phố càng đang được tôn tới.
Trước mặt nó là nhà thờ Đức Bà cùng tháp chuông cao vút. Nhìn sang 2 bên là các tòa tòa cao tầng sang chảnh. Sự phối hợp hòa đồng này biến nơi đây thành một chỗ vừa chứa nét đẹp cổ kính, lại vừa tràn ngập hơi thở của cuộc sống sang chảnh. Du khách ra đây 1 phần để xem xét chút kiểu phong cách độc đáo của bưu điện này, một phần để đắm mình vào thế giới cổ đại, từ những hộp bưu điện ra bốt điện thoại và cũng có thể vui vẻ đi chơi ở trên băng ghế đánh bóng bằng vecni tồn tại hàng trăm tuổi. Cùng với nhiều người thì đó là chút nghỉ chân vui vẻ sau 1 vòng ngắm thành phố Hồ Chí Minh.
Tìm hiểu thêm tại: kinh nghiệm đi irelax bangkok resort

0 Response to "Ghé thăm công trình kiến trúc tiêu biểu của Vũng Tàu - Bưu điện trung tâm Sài thành"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts