“Vịnh lặng sóng” hồ Dầu Tiếng Bình Dương có gì không?


Nói đến Bình Dương, mọi người sẽ thường hay nghĩ tới rất nhiều khu công nghiệp, các nhà máy hiện đại. Các bạn hẳn sẽ kinh ngạc khi biết Bình Dương còn có ko ít cảnh sắc rất đẹp tự nhiên khác làm khách du lịch sẽ quyến luyến không muốn rời như: núi Cậu, núi bà Đen,.... Đặc biệt, khi nhắc đến cái xứ nắng cháy da Tây Ninh, các bạn sẽ bất ngờ khi chứng kiến xuất hiện một hòn đảo xanh mướt, mát mẻ mà lại vô cùng yên bình, giúp các bạn quên đi những muộn phiền ngoài kia mà đắm mình vào thiên nhiênn bao la đó là hồ Dầu Tiếng
Cách TP Hồ Chí Minh khoảng 90km, cách thị xã Tây Ninh khoảng chừng 20km, hồ Dầu Tiếng nằm tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, chính là 1 trong những địa chỉ rất là mới lạ, thích hợp cho các chuyến trải nghiệm dịp cuối tuần. Hồ Dầu Tiếng chính là hồ nước nhân tạo và là 1 công trình thủy lợi lớn nhất Việt Nam với diện tích rộng trên 27.000 ha chứa 1,5 tỷ m3 nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Hồ Dầu Tiếng không chỉ là chỗ cung cấp lượng nước tưới tiêu cho hàng ngàn ha đất canh tác mà còn là chốn có cảnh sắc du lịch lý tưởng. Đó là một hồ nước xanh trong, mặt hồ phẳng lặng, ko gian thoáng đãng, cảnh quan thiên nhiên trải dọc theo hai bên hồ chính là các thảm cỏ xanh mượt, điểm xuyết những đóa hoa khoe sắc tỏa hương tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình cũng như thơ mộng. Đến với hồ Dầu tiếng, cảnh quan yên bình nơi đó cũng sẽ phải giúp đỡ người nào cũng xem lòng mình nhẹ nhàng hơn. Phía trước là làn gió mát rượi từ hồ thổi ghé qua, màu xanh mát của nước giúp đỡ tươi tắn thị giác, những thảm cỏ mượt mà, những đóa hoaRũ bỏ mệt mỏi hoàn toàn với chuyến phượt mới mẻ ở hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh - BlogAnChoi.com dại nhỏ nhỏ như níu chân kẻ lãng tử ở phương nào.
Tham khảo tại: các món ngon ở phú quốc
trong lòng hồ còn có các ốc đảo rất lạ với cái tên thân thuộc, dân gian chẳng hạn như Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò... Tạo nên các điểm chấm phá mới, hấp dẫn người dân lữ khách đến xem xét. Những ốc đảo tạo hóa mới lạ, không khí ở trong lành, mát dịu tạo cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, thích hợp cho các tín đồ chech - in, muốn ghi lại khoảnh khắc chân thực, sống động của thiên nhiên ở trong 1 kỳ nghỉ. Lòng hồ sâu cũng như rộng vì vậy nên nổi tiếng cực nhiều loài thủy sản sinh sôi nảy nở. Nhờ vậy, cư dân xung quanh hồ mang trong mình thêm nghề đánh bắt thủy sản để mưu sinh. Đến hồ Dầu tiếng, ngoài việc thưởng ngoạn, tự sướng tự nhiên, quan sát trò chơi đánh bắt thủy sản của cư dân bản địa, thì những người yêu thích thú vui tao nhã câu cá cũng có thể mang đi cần phải cũng như tìm địa danh yên tĩnh để thả cần phải. Du khách cũng sẽ mang trong mình một buổi cắm trại hoàn toàn bằng chính thành quả của chính mình. Các cảnh đánh bắt cá, chăn thả vịt, những đàn trâu thong dong gặm cỏ… cũng sẽ phải là nguồn cảm hứng bất tận cho các du khách muốn lưu giữ các khoảnh khắc sinh hoạt đời sống. Không chỉ thế, các bạn có thể thuê ghe máy để giúp một vòng dạo quanh hồ, chiêm ngưỡng các ốc đảo bé xinh ở trên lòng hồ.
Tin tức liên quan tại: chơi gì ở phú quốc
Khoảnh khắc sớm mai hay chiều tà dần buông là thời khắc tốt nhất cho du khách để trải nghiệm hoàn toàn nét đẹp yên bình của 1 vùng quê, nét đẹp hữu tình của một khu vực đất non nước nên thơ. Tất cả đều trở vì thế nên huyền ảo, rực rỡ đầy quyến rũ, đưa hồn người dân hòa ở bên trong cảnh quan của tự nhiên, về cùng nhịp đập nhịp nhàng của sóng nước vỗ vào lòng hồ. Kênh đông đảo Củ Chi là một trong các địa điểm cùng khám phá không thể bỏ qua khi đến với Hồ Dầu giờ. Ra Kênh cực đông ghé thăm mùa khô, cảnh quan cực kỳ đẹp, nước xanh trong tới tận đáy và… đầy cá mè bơi ở dưới. Ngoài tham quan vẻ đẹp an yên, trữ tình của hồ, nếu như mong muốn thêm phần vui thú cho chuyến đi, các bạn có thể leo tới núi Cậu để nhìn chiêm ngưỡng rừng trúc mọc dày hai bên chặng đường, thẫn thờ ghé qua chốn rừng núi thiên nhiên. Tới ở trên núi cao, bạn cũng sẽ ngỡ ngàng vì được nhìn chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thu hút của hồ Dầu tiếng ở dưới cũng như xa xa là núi Bà Đen sừng sững rất đẹp kiêu kỳ. Hơn thế nữa, vào mùa mưa này, ở dưới chân núi Cậu còn sở hữu dòng suối Trúc đẹp cực kỳ tinh khôi, ở bên trong veo, chảy tràn qua những ghềnh đá, hai bên phủ xanh rừng trúc... Tạo vì thế nên phong cảnh thơ mộng, vui vẻ cho chuyến picnic cùng lũ bạn và thỏa thích đắm bản thân mình ở bên trong làn nước mát.

0 Response to "“Vịnh lặng sóng” hồ Dầu Tiếng Bình Dương có gì không?"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts